thứ tự thanh toán ShopeePay

Cách cài đặt thứ tự nguồn tiền thanh toán trên Ví ShopeePay

Bạn đã liên kết nhiều tài khoản ngân hàng với ví ShopeePay. Bạn muốn ví ShopeePay tự động lựa chọn nguồn tiền để thanh toán đơn hàng theo thứ tự đã cài đặt trước. Tức dùng ngân hàng A trước, nếu ngân hàng A không đủ tiền thì mới dùng đến ngân hàng B. Cụ thể cách cài đặt thứ tự nguồn tiền thanh toán trên Ví ShopeePay thế nào? Cùng Magiamgia.com tìm hiểu ngay trong bài hướng dẫn này nhé!

thứ tự thanh toán ShopeePay

1. Hướng dẫn cài đặt thứ tự nguồn tiền thanh toán trên ví ShopeePay

Thực tế bạn có thể thao tác cài đặt thứ tự nguồn tiền trên ứng dụng Shopee hoặc ứng dụng ShopeePay nhé. Bên dưới mình sẽ hướng dẫn bạn thực hiện trên ứng dụng Shopee nhé.

Bước 1: Mở ví ShopeePay trên Shopee

Bây giờ bạn mở ứng dụng Shopee tại đây:  https://sandeal.co/4e5798

Sau đó đăng nhập tài khoản Shopee của bạn vào. Tiếp đó chọn mục “Tôi” ở góc dưới bên phải màn hình và chọn “Ví ShopeePay” như hình dưới để mở giao diện ví nhé.

Bước 2: Mở dịch vụ liên kết với ShopeePay

Tại giao diện ví ShopeePay, bạn chọn biểu tượng cài đặt hình bánh xe ở góc trên bên phải màn hình và chọn tiếp “Dịch vụ liên kết với ShopeePay” như hình dưới. Hoặc một cách khác nữa là bạn chọn nút “i” >> chọn “Cài đặt” >> Chọn “Dịch vụ liên kết với ShopeePay” nhé!

Bước 3: Chọn sửa thứ tự thanh toán

Bây giờ bạn chọn nút “Thứ tự thanh toán“, bạn sẽ thấy danh sách các tài khoản ngân hàng đã liên kết với ví của bạn. Tiếp đó bạn chọn nút “Sửa” như hình dưới. 

Bước 4: Thay đổi thứ tự thanh toán 

Tới bước này bạn nhấn giữ nút 3 gạch như hình dưới và kéo thả để thay đổi thứ tự. Tài khoản nào đặt trên cùng sẽ được ưu tiên tự động thanh toán trước, tài khoản càng gần thì càng ưu tiên hiển thị cho bạn thấy. 

Ví dụ mình muốn chuyển tài khoản Techcombank của mình lên đầu tiên. Mình sẽ nhấn giữ nút 3 gạch và kéo nó lên trên cùng rồi thả tra. Nó sẽ đứng đầu hàng và được ưu tiên sử dụng thanh toán. Nếu bạn đặt đơn và chọn phương thức thanh toán ví ShopeePay thì sẽ hiển thị nguồn tiền Techcombank đầu tiên. Tất nhiên là bạn vẫn áp được mã ShopeePay như thường.

Chú ý: Bạn nên theo dõi các kênh tổng hợp khuyến mãi bên mình để nhận được mã giảm giá Shopee hôm nay một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất!

2. Hướng dẫn bật tắt thứ tự thanh toán cho từng dịch vụ liên kết

Tùy theo nhu cầu của bạn mà có thể bật tắt cài đặt thứ tự thanh toán cho từng dịch vụ. Ví dụ bạn đang liên kết ví với ShopeePay với CH Play, Apple Services…. Nhưng bạn chỉ muốn cài đặt thứ tự thanh toán cho dịch vụ mua sắm Shopee thôi thì bạn có thể tắt thứ tự ở các dịch vụ liên kết khác.

Cụ thể cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee

Bạn tiến hành mở ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee như mình đã hướng dẫn ở phần trên. 

Bước 2: Chọn dịch vụ liên kết với ShopeePay

Cũng tương tự như trên bạn mở nút “Cài đặt” (hình bánh xe ở góc trên bên phải màn hình). Sau đó chọn nút “Dịch vụ liên kết với ShopeePay” như hình dưới.

Bước 3: Chọn dịch vụ liên kết muốn thiết lập

Tới giao diện dịch vụ liên kết thì bạn chọn một dịch vụ muốn tắt hoặc bật thứ tự.

Ví dụ như ở đây mình muốn tắt hoặc bật cài đặt thứ tự với dịch vụ Apple Services. Mình sẽ nhấn chọn vào biểu tượng dịch vụ Apple Services.

Bước 4: Chọn Tắt/ Bật thứ tự thanh toán 

Tới đây bạn nhấn vào nút xanh để tắt thứ tự thanh toán và nhấn lại lần nữa sẽ bật thứ tự thanh toán nha. Nút trạng thái ở màu xanh là đang bật thứ tự thanh toán đấy ạ =)

Có thể bạn quan tâm:

Việc cài đặt thứ tự nguồn tiền thanh toán trên Ví ShopeePay sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn mỗi khi sử dụng ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng trên Shopee cũng như các dịch vụ đã liên kết với ví. Chỉ cần cài đặt một lần là hệ thống sẽ tự động chọn nguồn tiền mà bạn thiết lập trước đó. Chúc bạn thực hiện thành công!

Có thể bạn quan tâm