Cách khắc phục lỗi M02 Shopee

Cách khắc phục lỗi M02 Shopee không phải ai cũng biết

Một lỗi mà mình thấy rất hay xuất hiện, đặc biệt là với những bạn thường săn sale Shopee. Đó chính là lỗi M02 Shopee. Khi xuất hiện lỗi này, tài khoản Shopee của bạn sẽ nhận được thông báo “(M02): Rất tiếc, ưu đãi được chọn đã hết lượt sử dụng. Vui lòng chọn ưu đãi khác nhé!”. Nếu bạn cũng đang gặp phải lỗi này, đừng vội lo lắng. Ngay bây giờ hãy cùng Magiamgia.com tìm hiểu lỗi M02 Shopee là gì? Và cách khắc phục lỗi M02 Shopee nhé.

1. Lỗi M02 Shopee là gì?

Đây là một lỗi xuất hiện khi bạn áp mã giảm giá cho người mới vào đơn hàng của mình. Khi bị lỗi này hệ thống sẽ báo: (M02): Rất tiếc, ưu đãi được chọn đã hết lượt sử dụng. Vui lòng chọn ưu đãi khác nhé! Khi ấy bạn sẽ không thể tiếp tục quá trình đặt hàng của mình được nữa.

Video về lỗi M02 Shopee:

Bạn có thể cập nhật mã giảm giá nhanh chóng, biết tới những Deal giảm sâu, được hướng dẫn chi tiết cách săn Deal. Và nếu bạn gặp vấn đề gì khi săn Sale có thể hỏi các tiền bối. Đó là khi bạn đã Follow các group săn Deal của mình. Nhanh tay follow để không bỏ lỡ khuyến mãi nhé:

2. Nguyên nhân khiến tài khoản của bạn bị lỗi M02 Shopee

  • Khi sử dụng cùng loại mã giảm giá hoặc mã miễn phí vận chuyển trên hai tài khoản khác nhau trên cùng một điện thoại, ví dụ như sử dụng mã Shopee Live giảm 10% tối đa 100K cho đơn từ 100K trên một tài khoản. Sau đó bạn đăng nhập một tài khoản khác trên cùng điện thoại đó và dùng mã 100K này. Hệ thống Shopee sẽ báo lỗi M02.
  • Khi hủy đơn hàng và sử dụng lại mã giảm giá hoặc mã miễn phí vận chuyển đó cho đơn hàng mới, có thể hệ thống Shopee cũng sẽ báo lỗi M02.

3. Làm cách nào để khắc phục lỗi M02 Shopee?

Cách khắc phục lỗi M02 Shopee

Trong trường hợp bạn thấy rằng mình không hề vi phạm chính sách của Shopee về việc sử dụng mã giảm giá giống như mình đã nói đến ở bên trên. Vậy thì rất có thể hệ thống đã báo nhầm lỗi với tài khoản của bạn. Để giải quyết được thì bạn hãy liên hệ tổng đài Shopee 1900 1221 để được gỡ lỗi nha. Khi liên hệ với hệ thống chăm sóc khách hàng của Shopee thì bạn hãy nói rõ cho họ biết là bạn chắc chắn không hề lạm dụng mã giảm giá của Shopee.

Trường hợp bạn thực sự có dấu hiệu đang lạm dụng ưu đãi của Shopee thì bạn không cần phải liên hệ với Shopee đâu. Chỉ mất công thôi chứ chắc chắn sẽ không được trợ giúp. Trong trường hợp này bạn có thể thực hiện các cách dưới đây của mình:

Cách 1: Dùng một tài khoản trên một điện thoại

Bởi Shopee sẽ khóa ngay những tài khoản nào lợi dụng khuyến mãi hoặc vi phạm chính sách của Shopee. Mà hành động đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị cho thấy dấu hiệu bạn đang lạm dụng mã giảm giá của Shopee đấy.

Vì vậy tốt nhất là: Dùng 1 tài khoản trên 1 điện thoại.

Cách 2: Thử đặt lại hàng sau vài phút

Nếu bạn gặp lỗi M02 khi hủy đơn hàng và sử dụng lại loại mã giảm giá hoặc mã miễn phí vận chuyển đó cho đơn hàng mới, bạn có thể khắc phục bằng cách đợi vài phút trước khi đặt hàng lại và nhớ áp dụng mã giảm giá cho đơn hàng mới.

Cách 3: Gỡ mã giảm giá và đặt hàng 

Muốn biết lỗi có phải do dùng mã hay không thì bạn không áp mã vào đơn hàng. Sau đó bạn nhấn đặt hàng, nếu thấy đặt được thì lỗi do trùng mã rồi. Nhưng vẫn không đặt được thì bạn nhấn liên tục nút “Đặt hàng” từ 5-10 phút. Nếu vẫn không được thì bạn dừng lại và đặt hàng sau 24 giờ nhé!

Tuy nhiên việc Spam đặt hàng có thể khiến bạn bị khóa tài khoản vĩnh viễn đấy. Cho nên cách này mình không khuyến khích bạn thực hiện đâu. Nếu bạn vẫn “cố chấp” muốn làm thì trước đó hãy chuyển hết Shopee xu sang tài khoản khác nha!

Xem thêm:

Cách 4: Áp mã sau đó nhanh tay gỡ mã ra 

Cách này cũng khá nguy hiểm nhưng nếu bạn làm các cách trên không được thì có thể áp dụng nha:

  • Vẫn áp mã giảm giá vào đơn hàng, vẫn đặt hàng và nhận thông báo lỗi M02 
  • Nhanh tay gỡ mã giảm giá đó ra không áp dụng nữa 
  • Nhấn liên tiếp nút đặt hàng khi hệ thống đang load

Cách 5: Reset điện thoại về cài đặt gốc 

Hãy nhớ là Reset điện thoại về cài đặt gốc thì mọi ứng dụng và bộ nhớ điện thoại đều bị xóa hết nha. Bạn thực hiện điều này thì cũng đồng nghĩa xóa hết thông tin mua hàng và địa chỉ IP đồ các kiểu lưu trên máy.

Bây giờ bạn tải lại ứng dụng Shopee và đặt lại đơn hàng từ đầu. Cách này khá tốn thời gian, thực hiện xong có khi mã hết lượt hoặc hết hạn sử dụng mất rồi =). Tuy nhiên để thoát khỏi M02 thì nó đáng giá.

Trên đây là những gì bạn cần biết về lỗi M02 Shopee. Nếu như bạn cũng đang gặp phải lỗi này thì hy vọng rằng bài viết trên của mình sẽ giúp bạn có thể dễ dàng để giải quyết nó. Chúc bạn thực hiện thành công!

Có thể bạn quan tâm