cách đổi số điện thoại trên shopee

Cách đổi số điện thoại trên Shopee: Đơn giản, nhanh chóng

Bạn biết đấy, khi mua sắm online trên Shopee thì số điện thoại là thông tin còn quan trọng hơn cả thông tin tài khoản của bạn nữa. Bởi vì không có số điện thoại thì làm sao có thể giao hàng và xác nhận OTP thanh toán được. Nhưng bạn đã dùng một số điện thoại khác hoặc là bị mất số cũ thì biết làm thế nào? Tất nhiên, lúc này bạn sẽ phải thay đổi số điện thoại trên tài khoản Shopee của mình.

Nếu bạn đang hoang mang chưa biết làm thế nào thì bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đổi số điện thoại trên Shopee nhé.

cách đổi số điện thoại trên shopee

Chúng ta đang mua sắm tại Shopee dựa vào 2 giao diện chính là website Shopee.vn và Shopee App trên điện thoại. Bởi thế bạn có thể thay đổi số điện thoại trên cả hai giao diện này đấy. Mình cũng sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước để bạn có thể thực hiện dễ dàng nhé.

👉🏻 Quan trọng: Follow ngay các Group Facebook bên mình để được cập nhật sớm các mã giảm giá mới nhất. Mỗi ngày đầu cập nhật lịch săn sale theo khung giờ. Có sự trao đổi giữa các cao thủ săn Deal và cả những hướng dẫn hữu ích. Cùng Follow nào:

1. Hướng dẫn đổi số điện thoại trên Shopee bằng máy tính

Bước 1: Đăng nhập tài khoản >> Tài khoản của tôi

Tất nhiên bạn muốn thay đổi số điện thoại của tài khoản Shopee nào thì đăng nhập tài khoản Shopee đó vào. Sau đó chọn tài khoản của tôi như hình dưới.

cách đổi số điện thoại trên shopee

Bước 2: Chọn thay đổi số điện thoại

Trong Tài khoản của tôi, mục hồ sơ sẽ hiển thị rất nhiều thông tin tài khoản của bạn. Trong đó có mục số điện thoại như hình trên. Bạn nhấn chọn nút “Thay Đổi” để bắt đầu đổi số điện thoại

Bước 3: Nhập mật khẩu để xác thực tài khoản

Bước này bạn nhập mật khẩu để xác thực bạn là chủ tài khoản và muốn thay đổi số điện thoại. Nhìn hình dưới là bạn có thể thấy rõ.

cách đổi số điện thoại trên shopee

Bước 4: Chứng thực số điện thoại và nhập số điện thoại mới

Sau khi xác minh tài khoản Shopee là của bạn thì hệ thống sẽ gửi mã xác thực về số điện thoại cũ của bạn để xác thực thay đổi số.

Bước 5: Nhập số điện thoại mới

Xác thực hoàn tất thì bạn nhập số điện thoại mới và nhấn xác nhận là xong.

Bước 6: Hoàn thành

Sau khi đã hoàn thành cập nhật số điện thoại mới thì những thông tin số điện thoại cũ đã không còn. Bạn sẽ bắt đầu giao dịch mua bán trên Shopee bằng số điện thoại mới này.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng Shopee App để thay đổi số điện thoại để chắc chắn hơn vì khả năng bảo mật của App cao hơn. Nếu bạn không cập nhật được bằng website thì có thể gọi tới số 19001221 để bộ phận chăm sóc khách hàng hỗ trợ bạn.

Xem thêm: Số điện thoại đã bị đăng ký Shopee: Phải làm sao? 

2. Hướng dẫn đổi số điện thoại Shopee bằng APP

Cách đổi số điện thoại trên App sẽ đơn giản hơn và mức độ bảo mật cao hơn nên mình vẫn khuyên bạn thực hiện trên App nhé. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập >> Tôi >> Thiết lập tài khoản

Bạn cũng đăng nhập tài khoản muốn đổi số điện thoại vào. Từ trang chính bạn nhấn mục Tôi, sau đó chọn nút Thiết lập tài khoản 

thay đổi số điện thoại shopee

Bước 2: Hồ sơ của tôi >> Số điện thoại >> Thay đổi

Sau khi vào thiết lập tài khoản thì có rất nhiều mục, nhưng bạn chọn mục Hồ sơ của tôi, sau đó chọn Số điện thoại như hình dưới. Hệ thống sẽ chuyển về một giao diện để hỏi bạn có thay đổi hay không? Bạn nhấn nút “Thay đổi

thay đổi số điện thoại shopee

Bước 3: Nhập số điện thoại mới

Sau khi nhấn nút thay đổi thì bạn nhập số điện thoại mới vào giao diện như hình dưới (bên trái). Sau đó nhấn tiếp tục để hệ thống gửi mã OTP tới số điện thoại đó. 

cách đổi số điện thoại trên shopee

Bước 4: Xác nhận OTP

Sau khi nhập số điện thoại mới thì hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đó. Nếu điện thoại bạn đang sử dụng là số này thì hệ thống sẽ tự động áp mã OTP vào luôn. Nhưng nếu bạn dùng ở một máy khác thì bạn cần nhập mã OTP vào.

Bước 5: Thay đổi thành công

Sau khi nhập mã OTP xong thì bạn nhấn nút “Xác nhận” là bạn đã thay đổi thành công số điện thoại trên tài khoản Shopee rồi.

3. Cách đổi số điện thoại khi không đăng nhập được Shopee

Đọc hết mục trên thì có khá nhiều bạn sẽ hỏi ngay rằng: “Thế quên mật khẩu đăng nhập rồi thì đổi số kiểu gì?” hoặc là “Không đăng nhập được thì đổi ra sao?”. Đúng vậy cái này rất thực tế, nhưng bạn hãy yên tâm là vẫn đổi được nhé. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn “Tôi” >> Đăng nhập

Bạn vẫn thực hiện các bước trình tự đăng nhập như thường, nhưng sẽ có một vài khác biệt để lấy số điện thoại mới.

cách đổi số điện thoại trên shopee

Bước 2: Quên >> Thay đổi số điện thoại

Từ giao diện đăng nhập, bạn không thể đăng nhập vì một lý do nào đó thì bạn nhấn nút “Quên?”. Sau đó bạn nhấn tiếp nút “Thay đổi số điện thoại?” ( đối với điện thoại iOS thì nó sẽ là dòng chữ “Số điện thoại đã thay đổi?”

đổi số điện thoại trên shopee

Bước 3: Nhập thông tin yêu cầu

Bước này là mấu chốt nhất để bạn thay số điện thoại mới cho tài khoản của mình. Bạn cần nhập chính xác theo hướng dẫn sau:

  • Tên tài khoản Shopee của bạn: Đó là cái ID mà bạn dùng để đăng nhập ấy
  • Số điện thoại mới: Cái này không cần nói nhiều, đó là số mới mà bạn muốn thay thế
  • Email đăng ký Shopee: Là tài khoản Email mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản Shopee trước đó
  • Xác nhận Email: Nhập lại Email phía trên cho chính xác
  • Lý do thay đổi số điện thoại: Chỗ này bạn nhập ngắn gọn cái lý do thay đổi của bạn
  • Thông tin tài khoản ngân hàng: Nếu bạn là người bán trên Shopee thì cái này rất quan trọng, bạn cần nhập chính xác số tài khoản và trên ngân hàng phát hành. Nếu bạn chỉ là người mua thì nhập NA hoặc nhập bừa cái gì cũng được
  • Hình chụp chứng minh nhân dân mặt trước: Cái này bạn chụp sẵn trong điện thoại rồi nhấn nút “Chọn tệp tin” để tải lên. Hình ảnh phải rõ ràng và không chói sáng
  • Hình chụp màn hình đăng nhập thành công Email: Bạn cần đăng nhập thành công Email mà bạn đã cung cấp ở phía trên (Email tạo tài khoản) sau đó chụp màn hình và tải lên

Hoàn thành xong tất cả những điều thông tin này thì bạn kiểm tra lại lần nữa cho chính xác rồi nhấn “Gửi biểu mẫu” là xong.

Thay số điện thoại Shopee không cần đăng nhập

Bước 4: Thay đổi thành công

Sau khi gửi biểu mẫu thành công thì bạn cần chờ một chút để hệ thống Shopee cập nhật số điện thoại mới cho bạn.

4. Không nhận được mã OTP thì phải làm sao?

Các phương thức thay đổi số điện thoại như mục 1 mình đã hướng dẫn sẽ cần mã OTP để xác minh tài khoản và số điện thoại. Nhưng nếu có một lỗi gì đó mà bạn không thể nhận được mã OTP mặc dù bạn đã nhập đúng số điện thoại và bạn đang giữ số đó trong tay. Vậy thì bạn có thể làm như sau:

  • Bạn hãy cố gắng nhập lại đúng số điện thoại đã đăng ký tài khoản Shopee (cái này là đề phòng trường hợp bạn rất tự tin nhớ đúng nhưng nhập sai)
  • Bạn có thể thử đăng nhập bằng các tài khoản khác như Facebook, Zalo, Google để mua sắm ( Cái này chỉ dùng cho người mua sắm, nếu bạn là người bán thì không quản lý được shop của mình)
  • Bạn có thể nhập thông tin yêu cầu thêm số điện thoại tại link này. Các bước nhập thông tin cũng tương tự như mục 2 và chỉ khác ở chỗ đó là giao diện website.

Xem thêm: Shopee bị lỗi, Shopee bị Lag: Nguyên nhân, cách khắc phục 

Đọc qua bày này bạn đã thấy cách thay đổi số điện thoại trên Shopee dễ dàng chưa? Chỉ cần bạn làm theo lần lượt từng bước thì sẽ nhanh chóng thành công thôi. Thay đổi số mới rồi thì có thể thoải mái mua sắm được rồi. Magiamgia.com chúc bạn mua sắm vui vẻ trên Shopee nha!

Có thể bạn quan tâm