thanh toán ShopeePay không được

Thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay không được, phải làm sao?

Sử dụng ví ShopeePay thanh toán đơn hàng khi mua sắm trên Shopee rất thuận tiện và áp dụng được nhiều khuyến mãi. Nhưng đôi khi bạn không thể thanh toán đơn hàng Shopee bằng ví ShopeePay được. Đừng vội lo lắng! Hãy đọc hết bài viết này của Magiamgia.com để biết nguyên nhân và cách xử lý khi thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay không được nhé. Let’s Go!

Quá hạn mức giao dịch trong ngày 

Khi bạn thực hiện thanh toán nhưng hệ thống hiển thị thông báo như hình dưới. Đó là do bạn đã thanh toán đơn hàng vượt quá hạn mức trong ngày rồi nhé.

Để khắc phục điều này thì bạn chỉ cần nâng hạn mức chi tiêu trong ngày của ví ShopeePay lên là được. Cụ thể bạn làm như sau:

  • Bước 1: Chọn “Tôi” trong ứng dụng Ví ShopeePay
  • Bước 2: Chọn “Bảo mật tài khoản”
  • Bước 3: Chọn “Hạn mức giao dịch trong ngày”
  • Bước 4: Nhập mật khẩu đặt lệnh
  • Bước 5: Nhập hạn mức giao dịch bạn mong muốn
  • Bước 6: Chọn “Lưu lại”

Quan trọng: Nhớ Follow ngay các trang tổng hợp khuyến mãi Shopee bên mình để nhận được mã giảm giá từ Shopee, từ ShopeePay sớm nhất, đầy đủ nhất nhé:

Số dư bằng giá trị đơn hàng mà không thanh toán được

Khi thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay thì số dư phải lớn hơn hoặc bằng giá trị đơn hàng Trước khi áp dụng mã giảm giá. Nhưng số dư hiện tại của bạn chỉ bằng với giá trị đơn hàng sau khi áp mã giảm giá thì không thanh toán được nhé.

Cách khắc phục đơn giản nhất là nạp thêm tiền vào ví ShopeePay. Hoặc bạn có thể dùng các nguồn tiền từ thẻ ngân hàng đã liên kết với ví ShopeePay để thanh toán cũng được.

Xem thêm: Cách liên kết ngân hàng với ví ShopeePay

Giao dịch đang được xử lý 

Khi bạn lâu ngày không dùng ví ShopeePay để thanh toán. Hôm nay thanh toán cái dính lỗi thông báo như hình dưới. Nguyên nhân là do bạn chưa cập nhật ứng dụng Shopee lên phiên bản mới nhất đó!

Bạn hãy cập nhật lại ứng dụng ShopeePay hay Shopee lên phiên bản mới nhất đi nhé. Nếu vẫn chưa được thì bạn có thể xóa App đi và tải lại. 

Vượt giới hạn mua trong ngày 

Để tránh việc lạm dụng khuyến mãi, Shopee sẽ giới hạn lượt mua hoặc số lượng khuyến mãi. Đặc biệt trong các chương trình khuyến mãi lớn nếu bạn đặt được nhiều đơn hàng rất dễ dính lỗi này. Hoặc các dịch vụ trong danh mục “Nạp thẻ, Dịch vụ và E-Voucher” cũng giới hạn số lượng mua đó.

Khi bạn thấy thông báo như hình dưới thì bạn có thể chọn mua sản phẩm khác. Hoặc có thể chờ hôm sau để tiếp tục mua sản phẩm đó nhé.

Thẻ ngân hàng không được hỗ trợ hoặc thông tin không đúng

Khi bạn nhận được thông báo “Thông tin thẻ không đúng” như hình dưới. Tức là bạn đã liên kết ví ShopeePay với một ngân hàng không được hỗ trợ. Hoặc thông tin thẻ mà bạn liên kết không đúng.

Để xử lý trường hợp này thì bạn chọn liên kết ví ShopeePay với một trong những ngân hàng đối tác của Shopee là được. Còn thông tin thẻ liên kết bạn cần kiểm tra lại thật chính xác nhé.

Lỗi phát sinh từ ShopeePay 

Đây là trường hợp lỗi từ hệ thống của ví ShopeePay. Khi dính lỗi thì hệ thống sẽ hiện các thông báo như hình dưới.

Để khắc phục bạn hãy chọn phương thức thanh toán khác hoặc là chờ hệ thống khắc phục sự cố rồi tiến hành thanh toán tiếp.

Số dư trong ví không đủ để thanh toán 

Khi hiện thông báo như hình dưới thì bạn thừa hiểu rằng ví của bạn đã không đủ tiền để thanh toán đơn hàng đó rồi.

Cách xử lý là bạn có thể chọn nguồn tiền khác để thanh toán hoặc nạp thêm vào ví.

Lỗi hệ thống 

Khi bạn nhận thông báo như hình dưới thì bạn đang gặp lỗi hệ thống. Ngoài ra việc bạn thanh toán đơn hàng, đã bị trừ tiền nhưng đơn hàng vẫn chưa thành công. Hoặc bị trừ tiền nhiều lần cho một đơn hàng đều là lỗi hệ thống nhé.

Trong trường hợp đơn giản nhất thì bạn chỉ cần chờ ít phút để hệ thống khắc phục lỗi là có thể giao dịch được. Nhưng nếu bị trừ tiền mà đơn hàng chưa thành công hay bị trừ tiền nhiều lần. Hãy gọi ngay cho tổng đài ShopeePay, hoặc gửi vấn đề về Email https://help.shopeepay.vn/s/contactus thời hạn tiếp nhận & xử lý khiếu nại từ 3-5 ngày làm việc.

Lưu ý: Trước khi liên hệ bạn cần chuẩn bị Mã đơn hàng và Sao kê/tin nhắn trừ tiền nhé!

Tóm lại khi thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay không được có thể bạn đã gặp các lỗi trên. Đối với mỗi trường hợp đều có các hướng giải quyết khác nhau. Bạn đang gặp phải trường hợp nào thì xử lý theo hướng dẫn trên nhé.

Có thể bạn quan tâm