Tại sao Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng

Tại sao Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng?

Thanh toán khi nhận hàng hay Ship COD là phương thức được rất nhiều người sử dụng. Đặc biệt là khi mới tập tành mua hàng đồ trên Shoppe. Với cách thanh toán này, bạn sẽ yên tâm hơn về việc giao hàng, không lo hàng hóa bị thất lạc hay không tới tay khi đã thanh toán tiền hàng trước đó. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn không thể chọn phương thức thanh toán này, tại sao vậy? Nguyên nhân và cách xử lí như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé.

Nếu muốn tiết kiệm nhiều hơn khi mua sắm trên Shopee, bạn đừng quên tìm mã giảm giá Shopee mới nhất, HOT nhất tại link này nha!

Nếu bạn là tín đồ săn Deal thì bạn không thể bỏ qua những mã giảm giá mỗi ngày. Hãy follow các group của mình để cập nhật thông tin khuyến mãi, mã giảm giá mới nhất và hướng dẫn săn Deal chi tiết nhé

1. Tại sao Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng?

Tại sao Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng

Sản phẩm bạn mua không hỗ trợ phương thức thanh toán khi nhận hàng

Một số mặt hàng trên Shopee không hỗ trợ thanh toán khi nhận hàng ví dụ như thẻ nạp điện thoại, vé xem phim, mua hàng trả góp…. hoặc Shop mà bạn mua hàng không cho thanh toán khi nhận hàng.

tại sao shopee không cho thanh toán khi nhận hàng
Không có phương thức thanh toán khi nhận hàng

Cách xử lí trong trường hợp này đó là bạn chỉ có thể chọn các phương thức thanh toán khác. Ví dụ: Ví ShopeePay, thẻ ATM nội địa (Internet Banking), Thẻ tín dụng/ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng để tiếp tục mua hàng.

Nếu Shop không cho thanh toán khi nhận hàng (trường hợp này thường rất ít). Bạn có thể tìm sản phẩm tương tự ở Shop khác và xem Shop đó có cho thanh toán khi nhận hàng không.

Tài khoản bị giới hạn COD trong 24h do có quá nhiều đơn COD

Trường hợp tài khoản của bạn đã vợt mức giới hạn số đơn hàng sử dụng hình thức thanh toán khi nhận hàng Shopee sẽ tạm thời khóa hình thức COD trong 24h.

Cách khắc phục là bạn chờ sau 24h khi hết thời gian giới hạn rồi thử lại. Nếu sau 24h thử lại mà vẫn thấy hình thức thanh toán khi nhận hàng không khả dụng thì tài khoản của bạn đã bị Shopee khóa hình thức thanh toán khi nhận hàng.

Tài khoản bị khóa chức năng thanh toán khi nhận hàng

Nếu trong vòng 90 ngày, có 3 đơn hàng sử dụng hình thức thanh toán khi nhận hàng giao không thành công tới bạn mà lỗi không xuất phát từ phía người bán hay đơn vị vận chuyển, tài khoản mua hàng Shopee của bạn sẽ bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng.

tại sao shopee không cho thanh toán khi nhận hàng
Tài khoản bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng

Nếu bạn rơi vào trường hợp này, bạn cần chọn phương thức thanh toán trả trước ví dụ Ví Shopee, Ví ShopeePay, thẻ ATM nội địa (Internet Banking), Thẻ tín dụng/ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng để tiếp tục mua hàng.

Khi Shopee thấy tài khoản của bạn có tỷ lệ nhận đơn thành công cao lên và đủ điều kiện sử dụng COD, hệ thống sẽ tự động mở lại phương thức thanh toán khi nhận hàng cho bạn.

2. Cách cài đặt thanh toán khi nhận hàng trên Shopee

Nếu bạn còn chưa biết cách chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng, hãy xem các bước thực hiện dưới đây.

Bước 1: Bạn chọn mua sản phẩm bạn muốn mua trên Shopee

tại sao shopee không cho thanh toán khi nhận hàng

Bước 2: Tại mục giỏ hàng, bạn chọn sản phẩm cần thanh toán và ấn mua hàng

tại sao shopee không cho thanh toán khi nhận hàng

Bước 3: Tại mục thanh toán, bạn chọn Phương thức thanh toán

tại sao shopee không cho thanh toán khi nhận hàng

Bước 4: Chọn Thanh toán khi nhận hàng (COD) sau đó ấn Đồng ý

tại sao shopee không cho thanh toán khi nhận hàng

Đọc đến đây bạn đã biết lý do tại sao Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng chưa? Bạn đã biết cách xử lý chưa? Về cơ bản, COD không khả dụng có thể do: Sản phẩm bạn đặt mua không hỗ trợ thanh toán khi nhận hàng hoặc tính năng COD bị khóa. Cách xử lý mình cũng trình bày rồi, bạn chỉ cần thực hiện theo là giải quyết được ngay thôi.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi mua hàng online, hãy nhớ ghé thăm Magiamgia.com nha!

Có thể bạn quan tâm