Không thanh toán SEasy Vay Tiêu Dùng

Thanh toán không đúng hạn SEasy Vay Tiêu Dùng có sao không?

Khi thanh toán không đúng hạn hoặc không thanh toán SEasy Vay Tiêu Dùng có thể dẫn đến nhiều hệ quả xấu. Trong đó có lãi quá hạn và đóng băng dịch vụ SEasy Vay Tiêu Dùng trên Shopee. Cụ thể những hệ quả xấu khi thanh toán không đúng hạn khoản vay SEasy Vay Tiêu Dùng là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Magiamgia.com nhé!

Không thanh toán SEasy Vay Tiêu Dùng

1. Không thanh toán SEasy Vay Tiêu Dùng, thanh toán không đúng hạn có sao không?

Bạn cần thanh toán đúng hạn các khoản vay SEasy Vay Tiêu Dùng theo đúng lịch thanh toán đã có khi bạn tạo khoản vay. Nếu không thanh toán hoặc thanh toán chậm thì sau ngay đến hạn, bạn sẽ gặp các vấn đề sau:

  • Khoản vay thanh toán chậm đó sẽ bắt đầu phát sinh lãi quá hạn.
  • Dịch vụ SEasy Vay Tiêu Dùng sẽ bị đóng băng trên Shopee cho tới khi bạn tất toán toàn bộ số tiền cần thanh toán 
  • Bạn sẽ nhận được thông báo quá hạn thanh toán thông qua 3 vị trí sau:
    • Mục “Khoản phải trả hiện tại” trên trang chủ SEasy Vay Tiêu Dùng
    • Tại “Khoản thanh toán” khi bạn thanh toán khoản vay. Những khoản vay đã quá hạn sẽ được gắn nhãn “Quá hạn” phía sau
    • Trang chi tiết thanh toán, bạn sẽ thấy số tiền lãi quá hạn cộng thêm vào.

Lãi quá hạn là gì?

Lãi quá hạn là số tiền lãi bạn phải thanh toán khi bạn thanh toán chậm khoản vay khi đã quá ngày đến hạn. Số tiền này sẽ được tính trên số tiền vay gốc đang quá hạn thanh toán và không quá 150% lãi suất cho vay tại thời điểm chuyển nợ quá hạn. Điều này tuân thủ đúng với quy định của ngân hàng Nhà Nước Việt Nam.

Ví dụ bạn đang vay một khoản 1 triệu với lãi suất 5%. Bạn thanh toán chậm sẽ bị tính lãi suất tối đa 7.5% trên khoản vay 1 triệu đó. Khá chát đấy, nên đừng dại dột thanh toán chậm!

Lãi quá hạn sẽ được tính theo số ngày quá hạn thực tế. Tức là lãi ngày tính từ sau ngày đến hạn cho tới ngày bạn thanh toán thành công khoản vay đang bị quá hạn.

2. Một số lưu ý quan trọng

Trường hợp bạn có một khoản vay đang quá hạn thanh toán và muốn thanh toán trước một phần số tiền cho khoản vay này. Bạn có thể nhập số tiền muốn thanh toán vào ô “Tổng số tiền” khi thực hiện thanh toán khoản vay. Nhưng bạn cần chú ý vài điều sau:

  • Số tiền thanh toán một phần đó ít nhất phải từ 500K.
  • Trường hợp tổng các khoản vay quá hạn dưới 500K thì bạn phải thanh toán toàn bộ số tiền vay gốc và lãi phát sinh của khoản vay đó 
  • Số tiền thanh toán tối đa là tổng số tiền của khoản vay đã quá hạn. Nó bao gồm tiền gốc + tiền lãi + tiền lãi quá hạn (nếu có)
  • Tính năng thanh toán một phần sẽ không áp dụng cho khoản vay chưa quá hạn thanh toán 

Khi bạn thanh toán chậm hoặc không thanh toán khoản vay sẽ bị ảnh hưởng tới lịch sử tín dụng của bạn. Vì thế bạn có làm thẻ tín dụng bất cứ ngân hàng nào cũng không thể có hạn mức cao hoặc không được mở thẻ tín dụng. Vì thế tốt nhất bạn nên hoàn tất thanh toán các khoản vay đúng hạn để đảm bảo quyền lợi bản thân (không bị tính thêm lãi) và giữ vững điểm tín dụng.

Tóm lại nếu bạn Không thanh toán SEasy Vay Tiêu Dùng, hoặc thanh toán chậm sẽ bị tính lãi quá hạn. Tiền lãi này khá chát nên bạn cần thanh toán đúng hạn nhé. Nếu không thể thanh toán hết số tiền vày thì bạn có thể thanh toán một phần khoản vay để không bị tính lãi quá nặng. Chúc bạn may mắn!

Có thể bạn quan tâm